คณาจารย์สาขาชีววิทยา ได้รับเชิญเป็นวิทยากรอบรมกายวิภาคศาสตร์ของพืชและการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชให้แก่นักเรียนโรงเรียนสวัสดิ์รัตนาภิมุข จังหวัดตรัง

ในวันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา คณาจารย์ประจำสาขาชีววิทยาและนักศึกษา ประกอบด้วย ผศ.ดร.ไซนีย๊ะ สะมาลา ผศ.ดร.พลวัต ภัทรกุลพิสุทธิ และดร.จาตุรนต์ ทิพย์วงศ์ ได้รับเชิญเป็นวิทยากรอบรมในหัวข้อเรื่องกายวิภาคศาสตร์ของพืชและการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่ 5 โรงเรียนสวัสดิ์รัตนาภิมุข จ.ตรัง ในครั้งนี้สาขาชีววิทยาได้จัดเตรียมความรู้ทางด้านกายวิภาคศาสตร์ของพืชและการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช อีกทั้งได้เตรียมกิจกรรมปฏิบัติการ อาทิเช่น การตัดชื้นส่วนเนื้อเยื่อพืช การระบุชนิดเซลล์และเนื้อเยื่อพืช และการลงมือเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อดอกกุหลาบให้กับน้อง ๆ นักเรียนอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้ทั้งความรู้ ความสนุกสนาน และให้น้อง ๆ มีทักษะทางชีววิทยาและเจตคติที่ดีทางวิทยาศาสตร์ นอกจากนี้ในการอบรมครั้งนี้ทางสาขาชีววิทยา ได้ประยุกต์การอบรมเข้ากับการเรียนการสอนในวิชากายวิภาคศาสตร์ของพิชและการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อไม้ดอกไม้ประดับ โดยให้นักศึกษาสาขาชีววิทยาชั้นปีที่ 3 ได้ร่วมเป็นผู้ช่วยวิทยากร ถ่ายทอดความรู้และดูแลน้อง ๆ ที่มาอบรม
ทางสาขาชีววิทยายินดีเป็นอย่างยิ่งในการให้ความรู้กับนักเรียน และบุคลากรทางการศึกษา อันเป็นพันธกิจหนึ่งของสาขาที่พร้อมและเต็มใจอย่างยิ่งในการให้บริการทางวิชาการ โดยเฉพาะความรู้ต่าง ๆ ทางด้านชีววิทยา และก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าน้อง ๆ ที่มาร่วมอบรมจะได้รับความรู้ ความสนุก และเกิดทักษะ เจตคติที่ดีต่อการเรียนทางด้านวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะศาสตร์ทางด้านชีววิทยาไม่มากขึ้นก็น้อย…