สาขาชีววิทยาจัดการเรียนการสอนแบบ CWIE ในรายวิชาชีววิทยาภาคสนามและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศกับหน่วยงานศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาท่าเพชร จังหวัดสุราษฎร์ธานี

สาขาชีววิทยาได้เพิ่มความรู้และศักยภาพของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 โดยได้จัดการเรียนการสอนแบบ CWIE (Cooperative and Work Integrated Education) ซึ่งเป็นการเรียนการสอนในลักษณะร่วมผลิตระหว่างสถาบันอุดมศึกษาและสถานประกอบการ โดยในครั้งนี้ได้มีการเรียนการสอนแบบ CWIE ในรายวิชาชีววิทยาภาคสนามกับหน่วยงานศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาท่าเพชร ในการเรียนการสอนได้มีการให้ความรู้และทำกิจกรรมร่วมกันกับหน่วยงานตลอดทั้งปีการศึกษา
โดยในสัปดาห์ที่ 1 (8 ธันวาคม 2566) จะเป็นกิจกรรมแนะนำรายวิชา ปีนี้มาแนะนำรายวิชา และทำกิจกรรมกันด้านบนผืนป่ากลางเมือง ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาท่าเพชร จังหวัดสุราษฎร์ธานี
สัปดาห์ที่ 2 (15 ธันวาคม 2566) เป็นกิจกรรมปฏิบัติการที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาท่าเพชร โดยเรียนรู้เรื่องโครงสร้างป่า พืชสมุนไพรในท้องถิ่น และสัตว์มีพิษในท้องถิ่น
สัปดาห์ที่ 3 (22 ธันวาคม 2566) เป็นปฏิบัติการปักษีวิทยาภาคสนาม ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาดูนก และข้อมูลที่สำคัญในการระบุชนิดของนกแต่ละสายพันธุ์
กิจกรรมแต่ละสัปดาห์ยังมีมาอีกเรื่อย ๆ อย่าลืมมาติดตามกันต่อนะครับ
เรียนชีววิทยา จัดเต็มทั้งความรู้ในและนอกห้องเรียน ที่มาพร้อมกิจกรรมสนุก ๆ ไม่น่าเบื่อ
ทางสาขาตั้งใจเสมอว่า จะมุ่งมั่นสร้างนักศึกษาที่มีความรู้และศักยภาพที่สูง ที่สามารถแข่งขันและเข้าสู่ตลาดแรงงานอย่างเต็มที่ เพื่ออนาคตที่ดีของทุกคน